Cách viết nhiều dòng trong một ô Excel #đơn giản cho dân văn phòng

Softfolderr

New member
Khi nhập thông tin trên ứng dụng word bạn chỉ cần ấn enter là có thể xuống dòng, ngoài ra để xuống dòng trong ứng dụng excel lại không đơn thuần như vậy. để nhập những thông tin dài, hoặc đơn giản là bạn muốn thể hiện cân đối và khoa học hơn thì cách thứ nhất bạn nên áp dụng chính là xuống dòng. Nếu bạn còn lúng túng không hề hay biết phải làm cách nào để học cách viết nhiều dòng trong một ô Excel thì tham khảo ngay bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tiết lộ ngay cho bạn 3 phương pháp đơn giản nhất để xuống dòng trong ô excel.
1. Viết nhiều dòng trong 1 ô excel bằng tập hợp phím alt + enter
Cách viết nhiều dòng trong một ô excel Dùng tập hợp phím alt + enter chính là phương pháp đơn giản nhất để bạn có thể xuống dòng trong 1 ô excel. Khi nhập một trường kí tự dài và bạn cần xuống dòng, bạn chỉ cần nhấp chuột vào vị trí mà bạn muốn ngắt dòng, sau đó nhấn tập hợp phím alt + enter là có thể xuống dòng mà không bị nhảy xuống ô dưới.

Như thế là bạn có thể thoải mái nhập bao nhiêu dòng tùy thích trong 1 ô excel, giúp cho bản lan man mất thẩm mỹ và khó quan sát.

Hơn nữa , nếu bạn là tín đồ của Macbook, để xuống dòng trong 1 ô khi nhập thông tin vào excel thì tập hợp phím bạn nên bấm là command + enter.
2. Cách viết nhiều dòng trong một ô excel bằng wrap text

Wrap text trong excel thực chất là công cụ dùng để hỗ trợ người dùng có thể tập hợp thông tin dữ liệu vào duy nhất 1 ô excel, hỗ trợ những thông tin mà bạn nhập vào không bị tràn, và lấn át diện tích qua ô trống ở cạnh bên. Nếu bạn không muốn dùng tập hợp phím alt + enter thì bạn có thể sử dụng wrap text nhé. Cách này cũng rất dễ , bạn chỉ cần làm đúng các bước như chỉ dẫn bên dưới là có thể thực hành :
Bước 1 : bạn nhập thông tin vào ô excel như bình thường
Bước 2 : click chuột vào ô excel mà bạn muốn ngắt dòng
Bước 3 : xem xét trên thanh dụng cụ và chọn thẻ home tiếp đó nhấn wrap text tại nhóm alignment

Kể từ khi hoàn thành các thao tác, các ô mà bạn chọn sẽ tự động xuống dòng. để bảng tính trông hài hòa hơn bạn có thể cân chỉnh độ dài - rộng của ô cho hợp lý. Để xem các cách viết 2 hoặc nhiều dòng trong cùng 1 ô Excel, đừng bỏ lỡ những thông tin hay tại: https://softfolder.com/cach-viet-nhieu-dong-trong-1-o-excel/
3. Viết nhiều dòng trong 1 ô excel bằng cách dùng format cells
Cách viết nhiều dòng trong một ô excel dùng format cells về chủ đạo thì cũng tương đồng như cách bạn dùng wrap text. Nhưng với cách dùng format cells bạn có thể chỉnh thêm fonts chữ, tạo khung, bố cục ... Hỗ trợ trang tính của bạn hoàn hảo hơn. Viết nhiều dòng trong 1 ô excel bằng việc dùng format cells sẽ được làm theo các bước bên dưới :

Bước 1 : bạn hãy nhấn chuột phải vào ô mà bạn muốn điều chỉnh, sau đó chọn format cell trong danh sách vừa xuất hiện
Bước 2 : bạn hãy xem xét hộp thoại vừa được mở , ở đây bạn hãy chọn vào tab alignment rồi tiếp theo chọn wrap text ở mục text control.
ở bước 2 này, bạn có thể tùy chỉnh thêm phần trình bày ô tính như căn giữa nội dung, điều chỉnh fonts chữ, tạo khung ... Tại bảng format cells này.
Bước 3 : tới đây, bạn chỉ việc nhấn ok để hoàn tất quá trình.
Sau khi hoàn thành các bước, những thông tin bạn chọn sẽ được căn chỉnh một cách phù hợp và khoa hơn hơn. Song song đó bạn cũng có khả năng ghi điểm trong mắt sếp và cộng sự, bày tỏ mình là một ai đó chỉnh chu và bài bản.

Mỗi cách xuống dòng mà chúng ta vừa tham khảo bên trên đều có những điểm mạnh và nhược điểm riêng, chẳng hạn như dùng tập hợp phím alt + enter sẽ nhanh nhưng giả sử bạn phải điều chỉnh nhiều ô thì lại mất rất nhiều thời gian, lúc ấy bạn cần chọn lựa dùng wrap text sẽ giúp bạn không lãng phí thì giờ hơn. Cách dùng format cell yêu cầu phải thực hiện nhiều thao tác nhưng bạn có thể điều chỉnh luôn bố cục của trang tính. Bởi vậy , với 3 cách viết nhiều dòng trong một ô excel này bạn có khả năng áp dụng nhạy bén cho từng đòi hỏi , từng trường hợp chi tiết, khiến bạn có thể làm tốt công việc. Chúc các bạn sẽ thành công khi ứng dụng những cách thức này nhé.
 
Top